สนใจ GPS ติดรถ เอาไว้นำทางก็สอบถามได้นะครับ ราคานี้ไม่ต้องจองครับสั่งได้เลย มีแล้วไม่ต้องกลัวหลงทาง ทุกท่านสามารถโทรสั่งได้ทุกวันนะครับ ไปรษณีย์เปิดจันทร์-เสาร์ครับ คนส่งEMS ส่งทุกวันครับ
สนใจกล้องดูถอยหลังดูที่เมนูกล้องถอยหลัง
GPS Navigator และ GPS Tracking ไม่ต้องติดตั้งนะครับ ซื้อไปก็ใช้ได้เลยครับ เห็นหลายคนถามเรื่องการติดตั้ง ย้ำครับไม่ต้องติดตั้ง

Friday, January 7, 2011

GPS มีกี่แบบ

มีบางท่านอาจสับสนเกี่ยวกับ GPS ว่าจริงๆแล้วมันมีกี่แบบกันแน่ ถ้าแบ่งประเภทหลักใหญ่ๆ ที่เราใช้จริงๆในชีวิตประจำวันก็จะมี 2 ประเภทหลักใหญ่ๆ คือ GPS Tracking กับ GPS Navigator (ในแต่ละประเภทก็อาจจะถูกแยกย่อยออกไปอีกก็ได้ครับ เช่น GPS Navigator อาจจะเป็น GPS Navigator ในมือถือ ในวิทยุรถยนต์ แบบ Dongky หรือ Dongle ที่เป็นแบบ usb แล้วเสียบเข้ากับพวก PDA หรือ Notebook เป็นต้น

เดี๋ยวลองมาดูกันว่า GPS มีแบบไหนบ้าง เอาเท่าที่หามาได้ละกันครับ
1.
GPS Navigator แบบพกพาได้อย่างที่เห็นในภาพครับ GPS จีน ก็จัดอยู่ในจำพวกนี้ครับ GPS แบบนี้เป็นที่นิยมอย่างมากในตลาดครับเนื่องจากซื้อมาใช้ได้โดยที่ไม่ต้องติดตั้งเหมือน GPS ที่มีในวิทยุรถยนต์ การใช้งานสะดวกพกพาไปไหนมาไหนได้ง่ายกว่า จัดได้ว่าเป็น GPS ราคาถูก ก็ว่าได้


2. GPS Handheld พกพาได้เหมือนกัน แต่การใช้งานคนละแบบครับ GPS ลักษณะนี้จะ ออกกึ่ง เดินป่าเพื่อมาร์คจุดหรือที่เรียกว่า way point ครับ ไม่เหมาะสำหรับการนำทางครับ GPS แบบนี้มักจะมีราคาแพงกว่า GPS Navigator แบบพกพาบางรุ่นครับ





3. GPS สำหรับการออกกำลังกาย เช่น ปั่นจักรยาน หรือวิ่ง GPS ก็จะทำการบันทึกเส้นทาง เพื่อเอามาคำนวน พร้อมทั้งวัดอัตราการเต้นของหัวใจครับ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการตรวจวัดสุขภาพของตัวเอง การออกกำลังกายเพราะต้องโหลดข้อมูลจาก GPS เข้าไปเก็บไว้ที่คอมพิวเตอร์ เพื่อให้โปรแกรมเปรียบเทียบประเมินผล การออกกำลังกายของเราครับ
4.GPS ที่เอาไว้สำหรับเดินเรือครับ ก็คล้ายๆกับ GPS ติดรถ นำทาง แต่อันนี้ใช้สำหรับเรือครับ




5. เมื่อมี GPS สำหรับเรือแล้ว ก็ต้องมี GPS สำหรับเครื่องบินครับ คร่าวๆแค่นี้ก่อน จริงๆมันยังมีอีกมากครับ เดี๋ยวเอาไว้มีเวลาเดี๋ยวผมหาข้อมูลมาให้อีกครับ

No comments:

Post a Comment

สามารถสอบถามได้เลยครับ หรือ เอาไว้ถามตอบ หรือให้ข้อความที่เป็นประโยชน์